Thứ Tư, 15 tháng 1, 2014

Tận dụng Internet để chuẩn bị đám cưới

Blog hay mạng xã hội là nơi hữu hiệu để cô dâu chú rể chia sẻ về quá trình chuẩn bị cưới cũng như cập nhật về hôn lễ.


Tận dụng Internet để chuẩn bị đám cưới


Khi chuẩn bị cưới, các uyên ương hiện đại có nhiều phương tiện hỗ trợ hữu ích, trong đó có mạng Internet. Cô dâu chú rể có thể tìm kiếm ý tưởng, chủ đề cho trang trí hay xem đánh giá của mọi người về dịch vụ cưới mà bạn định lựa chọn. Nhưng ngoài những lợi ích, mạng Internet cùng các phương tiện truyền thông xã hội như blog, Facebook, email… cũng có thể đem tới sự bất tiện cho uyên ương và khách mời. Bạn nên cân nhắc sử dụng chúng một cách khéo léo nhất.


1. Những điều không nên làm qua Internet


- Mời cưới:


Với những người thân thiết, việc mời đám cưới qua facebook hay email cũng là điều không nên. Vì nhiềuvị khách sẽ có suy nghĩ không thích hoặc cảm thấy bị thiếu tôn trọng vì họ không nhận được thiệp mời.


Một số cho rằng, đám cưới chỉ có một lần trong đời, nên mất thời gian đi gặp từng người để đưa thiếp là điều nên làm. Số khác từng được mời qua Facebook còn tỏ ra khó chịu vì cô dâu chú rể đưa ra lời mời chung chung, sau đó tag cả chục, thậm chí cả trăm người, không khác gì thư quảng cáo, spam.


Với những khách mời ở xa, uyên ương có thể gửi email chia sẻ về đám cưới, sau đó gửi thiệp mời giấy tới tận tay khách, như vậy sẽ thể hiện sự tôn trọng của cô dâu chú rể.


- Bàn bạc việc chuẩn bị với gia đình


Thường gia đình hai nhà sẽ phải gặp mặt, hoặc cô dâu chú tới gặp gỡ cha mẹ để bàn về những điều cần chuẩn bị trong đám cưới. Với những công việc cụ thể như vậy, uyên ương nên nói chuyện trực tiếp, ghi lại tỉ mỉ ý kiến từng người, tránh làm việc qua email, blog, gây mất thời gian vì trả lời email qua lại.


- Đặt hàng các dịch vụ cưới


Nếu lựa chọn các dịch vụ không quá xa nơi snh sống, cô dâu chú rể nên tới trực tiếp, thay vì đặt hàng qua email, facebook. Vì khi sử dụng các phương tiện trên mạng Internet, đôi khi nhà cung cấp sẽ không có trách nhiệm và uyên ương cũng không biết rõ thái độ, phong cách làm việc của họ.


Tận dụng Internet để chuẩn bị đám cưới


2. Những việc nên làm khi sử dụng Internet để chuẩn bị cưới


- Thông báo về đám cưới, chia sẻ ảnh cưới


Hiện nay Facebook và các mạng xã hội khác được nhiều người sử dụng, từ đó cô dâu chú rể tương lai có thể chia sẻ về kế hoạch cưới tại đây để bạn bè cùng biết và chia vui. Hai người có thể đăng ảnh cưới hay những cập nhật về quá trình chuẩn bị cho hôn lễ. Việc chia sẻ niềm vui cũng như sự chuẩn bị sẽ làm khiến cô dâu chú rể thoải mái và cảm thấy công việc ngày cưới bớt mệt mỏi hơn.


- Tìm kiếm các nhà cung cấp


Mạng Internet là nguồn dữ liệu phong phú, có nhiều thông tin về các nhà cung cấp dịch vụ cưới. Cô dâu chú rể nên tận dụng điều này để tìm được nhà cung cấp phù hợp nhất. Ngoài địa chỉ liên hệ, hình ảnh về các dịch vụ, bạn cũng đừng nên bỏ qua những nhận xét của các uyên ương đã trải nghiệm dịch vụ chia sẻ. Đó có thể là những nhận xét hữu ích, giúp bạn phần nào tìm được nhà cung cấp tốt.


- Gửi lời cảm ơn tới khách mời


Trong đám cưới bận rộn, đa số cô dâu chú rể không có thời gian để gửi lời cảm ơn tới từng khách mời. Sau ngày cưới, mạng xã hội hay các phương tiện truyền thông hiện đại có thể là cách hiệu quả để uyên ương cảm ơn tới các vị khách. Bạn có thể gửi email, hay tin nhắn qua blog, Facebook tới những người đã đến dự lễ cưới để tỏ lòng cảm ơn tới họ. Chỉ vòng dòng nhắn gửi ngắn gọn cũng có thể làm khách mời trân trọng và ấn tượng về bạn tốt hơn.


Theo: bridal/ ngoisao



Tận dụng Internet để chuẩn bị đám cưới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét