Thứ Hai, 31 tháng 3, 2014

6 công dụng dưỡng da ít biết của đá lạnh

Nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng một viên đá lạnh sẽ tác dụng chẳng kém các loại kem dưỡng, nhưng với một điều kiện, bạn phải áp dụng điều này đúng cách.


1. Tăng tuần hoàn máu


Xoa nước đá lên khắp mặt, bạn có thể kích thích tuần hoàn máu trên toàn bộ phạm vi này. Dấu hiệu lão hóa xuất hiện khi các sắc tố đỏ trên da bị hạn chế, chà một viên đá sẽ giúp gia tăng ánh sáng tự nhiên từ bên trong. Áp dụng định kỳ, bạn thực hiện điều này hai lần mỗi tuần để làm mát và duy trì đàn hồi trên da.


Công dụng dưỡng da ít biết của đá lạnh


2. Xóa mụn trứng cá


Bạn có ngạc nhiên khi biết những viên đá thông thường lại trở thành “bài thuốc” thần kỳ giúp đẩy lùi mụn trứng cá. Chà xát lên những phạm vi nhiều mụn trong một đến hai phút, bạn có thể đẩy lùi những dấu vết khói coi chỉ sau vài ngày áp dụng. Nếu thấy tê, đừng lo lắng và tiếp tục thực hiện, đó chỉ là những phản ứng thông thường xảy ra trong lần đầu tiên.


Công dụng dưỡng da ít biết của đá lạnh


3. Giảm vết cháy nắng


Cháy nắng là điều bạn lo sợ nhất, nếu chúng thường xuyên xảy ra, hãy sử dụng đá lạnh để “cứu nguy” làn da. Đặt 2 – 3 viên trong vải bông và chà xát nhẹ, các triệu chứng ửng đỏ sẽ nhanh chóng bị đẩy lùi trong vài phút. Thực hiện lâu hơn nếu bạn cảm thấy ngứa rát trên những vùng nhạy cảm như mặt, cổ và gáy.


Công dụng dưỡng da ít biết của đá lạnh


4. Dùng trước khi trang điểm


Ngoài việc giảm thương tổn, nước đá còn có tác dụng giúp mỹ phẩm bền màu khi bạn trang điểm. Có vẻ lạ đời, nhưng hãy thử nghiệm, bạn sẽ ngạc nhiên trước công dụng tuyệt vời của nước đá. Lần sau khi trang điểm, đừng quên chườm đá nếu bạn muốn mình xinh đẹp, rạng rỡ từ sáng tới tối.


Công dụng dưỡng da ít biết của đá lạnh


5. Giảm tình trạng sưng húp


Thường xuyên “làm bạn” với mắt sưng húp, hãy dự trữ đá lạnh để dùng bất cứ khi nào cần đến. Bọc đá trong vải bông, bạn chườm chúng lên vùng mắt bị sưng trong 2 – 3 phút cho đến khi các triệu chứng giảm dần. Thực hiện điều này cũng giúp giảm khô nẻ, nếp nhăn trên da khi bạn trang điểm quá nhiều.


Công dụng dưỡng da ít biết của đá lạnh


6. Mặt nạ dưỡng da


Thử mặt nạ đông lạnh một vài lần, bạn sẽ mê mẩn trước công dụng làm đẹp tuyệt vời của nó. Trộn nước ép dưa chuột và nước hoa hồng vào với nhau, bạn để trong tủ lạnh và sử dụng cho đến khi chúng đông thành đá. Cách làm này giúp giảm nếp nhăn, làn da sẽ sáng rạng rỡ một cách tự nhiên không cần son phấn.


Công dụng dưỡng da ít biết của đá lạnh


Theo: MASK



6 công dụng dưỡng da ít biết của đá lạnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét