Thứ Hai, 16 tháng 12, 2013

Một vài kinh nghiệm hữu ích khi đi du lịch Đà Lạt

Những món ngon nên thưởng thức khi đi du lịch Đà Lạt


1. Bánh canh. Địa chỉ: Bánh canh Xuân An, số 15 Nhà Chung, nằm gần bưu điện TP. Đà Lạt, ĐT: 0633 827690. Quán chỉ bán buổi chiều, buổi sáng bán bún bò và mì Quảng, giá 25.000 – 30.000 VND/tô.


2. Bánh bèo. Địa chỉ: Bánh bèo số 4 chính hiệu bà Hường, nay đã chuyển về 228 đường Phan Đình Phùng gần cây xăng Hồng Hưng, phục vụ từ 11h00 đến 20h00 mỗi ngày, giá khoảng 20.000 VND/phần 4 cái.


3. Bún bò ấp Ánh Sáng: Gọi là ấp song đó chỉ là một con đường bán bún bò Huế nằm ngay cạnh Hồ Xuân Hương. Khác với các nơi khác, tô bún bò Huế ở đây chân phương với nước dùng chỉ sóng sánh chút màu, khoanh giò to vừa, hành lá xắt nhuyễn và miếng huyết chín be bé. Ngoại trừ việc thiếu những trái ớt xanh sừng cong bày trên đĩa như các quán tại Huế, món bún bò tại đây gần như giữ trọn vẹn hương vị truyền thống của món ăn. Giá từ 20.000 – 30.000 VND/tô.


Bún bò ấp Ánh Sáng


4. Nem nướng Bà Hùng. Địa chỉ: 254 Phan Đình Phùng, Đà Lạt, chỉ bán buổi chiều đến tối, duy nhất món nem nướng, giá 35.000 VND/phần. Ngoài ra còn Nem nướng bà Nghĩa - số 4  Bùi Thị Xuân bán cả ngày.


5. Quán ăn Tài Ký. Địa chỉ: 1/A2 Bùi Thị Xuân, Đà Lạt, từ Hồ xuân Hương đi lên khoảng 900 mét. Nổi tiếng với các món tiềm như gà, bồ câu, gân bò, gân heo, óc heo, ngọc hành…. tiềm với sâm và thuốc bắc nằm. Giá từ 35.000 – 50.000 VND/món.


6. Quán ăn Cu Đức: 6A Nguyễn Lương Bằng – Phường 2 – Tp. Đà Lạt. Quán rất nổi tiếng về các món ăn đặc sản Tây Nguyên để nhâm nhi, ăn chơi hay ăn cơm như bữa chính. Thực đơn quán có đến vài chục món khác nhau từ thịt rừng, gà, các món nướng…, giá từ: 59.000 – 119.000 VND, bán từ chiều tối đến khuya.


7. Hàng ăn chợ lầu Đà Lạt (chợ Lớn) đường Nguyễn Thị Minh Khai bán đủ thứ đồ ăn thức uống trên tầng 2 phía sau chợ, chỉ bán ban ngày, ngon rẻ.


8. Siêu thị bánh Liên Hoa - Đường 3/2, P1 TP. Đà Lạt – Nổi tiếng với những chiếc bánh ngọt nhỏ đẹp mắt, ngon miệng có giá từ 5.000 – 20.000 VND. Ở đây bán bánh mỳ xíu mại có vị ngon khác lạ so với những hàng bánh mỳ khác; và còn cả bánh mì chả, hủ tiếu bò kho, mì hoành thánh…, bán từ 7h00 sáng đến 11h30 đêm.


9. Bánh ướt lòng gà ở Trương Công Định nối liền Tăng Bạc Hổ (bên phải khu Hòa Bình, gần chợ Đà Lạt). Quán này nổi tiếng với cách chế biến nước mắm ngon, lạ miệng chỉ bán từ 2h00 chiều đến khoảng 7, 8h00 tối là hết.


10. Bánh tráng nướng - 112 Nguyễn Văn Trỗi 7.000 VND/cái, nếu nhiều khô bò thì 8.000 VND/cái. Quán ở bên tay trái, trước số nhà 61, bán từ 2h00 chiều đến 10h00 đêm.


11. Dâu Tây kem – 242D Phan Đình Phùng, Đà Lạt. Món kem độc đáo ở đây chính là món Dâu tây kem được làm từ dâu tây tươi hái tận vườn, sữa tươi, trứng và một số nguyên liệu khác., giá 8.000 VND/ly.


12. Dãy hàng đồ ăn tại khu chợ trung tâm thành phố Đà Lạt, hay còn gọi là khu phố Hòa Bình. Phố bán chủ yếu từ tối tới tận đêm khuya; các món ăn ở đây khá phong phú, từ bánh căn, bánh tráng quết trứng, súp cua tới bún bò Huế, mỳ Quảng, bún sườn, cơm tấm.. Giá cả các món ăn không quá cao, chỉ từ 6.000 VND mỗi bát súp, chiếc bánh tới 20.000 VND một bát bún, tô mỳ.


13. Bánh căn. Du khách có thể tìm thấy món này ở mọi ngõ ngách Đà Lạt nhưng ngon và nổi tiếng phải kể đến các quán nằm trên đường Tăng Bạt Hổ. Một cặp bánh có giá dao động từ 3.000 – 5.000 VND tuỳ thuộc vào nhân bánh. Thưởng thức món này ngon nhất là buổi sáng hoặc chiều tối.


14. Món xắp xắp ở bên bờ Hồ Xuân Hương (tương tự nộm bò khô ở Hà Nội và gỏi khô bò ở Sài Gòn), giá chỉ 10.000 – 15.000 VND/phần. Thành phần chính của món xắp xắp là đu đủ bào sợi, phổ bò hoặc gan heo rim kỹ, rau húng quế, nước mắm chua ngọt…


Nhộn nhịp chợ mứt ở Đà Lạt


Đặt chân đến chợ Đà Lạt, bạn sẽ không khỏi “choáng ngợp” trước sự phong phú và đa dạng của các loại mứt


Bất cứ loại hoa quả nào ăn được, cũng sẽ được “nghiên cứu” và chế biến sao cho thật ngon và thật đẹp mắt để du khách có thể mua về làm quà tặng mỗi khi có dịp đến với Đà Lạt. 


Từ quả mơ, quả đào, quả hồng, quả mận… cho đến các loại hoa, tất cả đều toát lên những nét rất đặc trưng, rất riêng của phố núi Đà Lạt. Tùy vào bi quyết riêng mà mỗi một cơ sở sẽ có một cách chế biến khác nhau cho các loại mứt của mình. Kể tên sơ sơ thôi cũng đã có: mứt dâu, mứt mận, mứt đào, khoai lang dẻo,…


Không chỉ bắt mắt từ hình thức bên ngoài, nếu đã từng thưởng thức qua các loại mứt nổi tiếng ở Đà Lạt, bạn sẽ không khỏi mê mẩn. Vị chua chua, ngọt ngọt và hương vị đặc trưng của từng loại hoa, quả hòa quyện với nhau một cách tinh tế mang đến một cảm giác thích thú đến khó tả.Nếu đã từng thưởng thức qua các loại mứt nổi tiếng ở Đà Lạt, bạn sẽ không khỏi mê mẩn. Tại mỗi quày bán đều có bày biện sẵn các loại mứt cho bạn nếm thử. Các loại nước siro được chế biến từ hoa quả cũng rất được ưa chuộng.


Kinh nghiệm cho bạn:


Khi đến chợ mứt mua sắm, bạn nên dạo thử qua hết các hàng để khảo giá rồi hãy quyết định mua. Vì đa phần ở đây không có giá niêm yết nên giá cả sẽ không ổn định. Nếu khéo léo trả giá, bạn cũng có thể mua được mứt với giá cả khá là mềm đấy.


Với các loại mứt có màu sắc quá bắt mắt bạn cũng nên hạn chế mua nó vì chúng thường được tẩm rất nhiều các loại phẩm màu hóa học, dùng nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe của bạn.


Một kinh nghiệm cho bạn nữa là khi mua ở chợ thì sẽ rẻ hơn khi mua ở các lò mứt vì ở những nơi đấy thường có trả chi phí cho người dẫn đến nên giá sẽ bị nâng lên. Khi đến chợ mứt mua sắm, bạn nên dạo thử qua hết các hàng để khảo giá rồi hãy quyết định mua.


Dịch vụ thuê xe máy ở Đà Lạt


Dịch vụ thue xe may da lat rất phổ biến và thủ tục thuê cũng tương đối đơn giản. Hầu hết các khách sạn đếu có kèm theo dịch vụ thuê xe máy, và một vài điểm cho thuê ở khu vực chợ Đà Lạt, nhưng chất lượng xe ở những chỗ này không tốt, xe cũ. Bạn nên lựa chọn những địa điểm cho thuê xe máy uy tín liệt kê dưới đây. Số lượng xe nhiều, đa dạng về chủng loại, nên bạn có thể lựa chọn cho mình một chiếc xe phù hợp với chi phí hợp lý để tự mình khám phá thành phố.


Minh Khang:


  • Số nhà 38A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 1, Đà Lạt, có rất nhiều loại xe máy để lựa chọn.

  •  SĐT: 0938 205070 – 0633 747 858

  • Truy cập website: thuexemaydalat.vn sẽ biết thêm chi tiết

Hoàng Anh:


  • Số nhà 4k đường Bùi Thị Xuân, cửa hàng Hoàng Anh, có rất nhiều loại xe máy để lựa chọn.

  •  SĐT: 0989 008482 – 0632 221922 gặp Hoàng Anh

  • Truy cập website: thuexemaydalat.com sẽ biết thêm chi tiết

Như Hà:


  • ​Số nhà: 38 Phan Như Thạch, P1, TP Đà Lạt

  • ĐT: 0989 975252 – Chị Hà - 0986 009596 – Anh Bi

  • Website: chothuexemaydalat.vn

ĐỊA CHỈ CÁC ĐIỂM THAM QUAN THƯ GIẢN CHỤP ẢNH


  • Hồ Xuân Hương: Được mệnh danh trái tim của Đà Lạt bạn có thể đi 1 vòng hồ hết khoảng 6km rộng 25ha ven hồ cỏ mọc như một thảm xanh trải dài bên cạnh là sân golf có hàng rào hoa hồng dại, những gốc thông xanh vươn ra hồ ngã bóng trông rất đẹp bạn có thể đi xe ngựa, xe đạp đôi, thuyền đạp nước thiên nga (Pedalo) xe máy, chụp ảnh quay phim là hết ý

  • Con đường có hàng rào đẹp: đường Hà Huy Tập nối liền Đống Đa <<< chụp hình hoa đẹp lắm nhen, nhưng leo dốc con đường này phê đó ( Tới khu đường Đống Đa hỏi nhà ông Tây người nước ngoài hai bên đường trồng hoa rất đẹp có tượng mẹ Âu Cơ ) 2km

  • Dãy biệt thự cổ kính ở đường Trần Hưng Đạo và Ana Mandara Villas đường Lê Lai  2km

  • Café Raiiny - 24b/1 Hùng Vương - Ngồi trong quán lúc nào bạn cũng cảm như tiếng mưa rơi. khung cảnh rất đẹp 3km

  • Café Hoa Violet ngày thứ 4 – 16 Trần Hưng Đạo – nằm trong khu biệt thự Cadasa (đẹp) 1km

  • Chụp hình đẹp trong Giao Hưởng Xanh: 1/3 Lâm Sinh, P.5, Đà Lạt

  • Chụp hình đẹp trong Pasteur villa: 5A – 5B – 5C Hoàng Hoa Thám, P.10 – 3km

  • Tòa giám mục - đường Nguyễn Thái Học nối liền đường Trần Quốc Toản đối diện cafe Thanh thủy nhìn bên tay phải giáp bờ hồ Xuân Hương ( trồng hoa cực đẹp ) trong lòng phố

  • Đồi cù ( sân golf ) cổng chính vào ở đường Trần Nhân Tông đối diện cổng trường đại học Đà Lạt – trong lòng phố

  • Công viên ấp Ánh Sáng ngay đập nước chảy qua cầu hồ Xuân Hương nhìn xuống – trong lòng phố

  • Công viên Yersin có tượng bác sỹ Yersin người đầu tiên khám phá lập nên thành phố Đà Lạt ngày nay - đường Trần Quốc Toản giáp bờ hồ Xuân Hương – trong lòng phố


Một vài kinh nghiệm hữu ích khi đi du lịch Đà Lạt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét