Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013

5 loại đồ uống giúp giữ ấm cơ thể ngày lạnh

Những ngày trời lạnh này, giữ ấm cơ thể sẽ giúp chúng ta luôn khỏe mạnh, tránh xa được những cơn cảm lạnh đột ngột. Dưới đây là 5 thức uống bổ dưỡng và có tác dụng làm ấm cơ thể theo khuyến cáo của nhiều chuyên gia.


5 loại đồ uống giúp giữ ấm cơ thể ngày lạnh


1. Nước ép cà chua


Cà chua chứa chất chống oxy hóa giúp bù đắp năng lượng và làm ấm cơ thể con người. Ngoài ra, khi uống nước ép cà chua, một lượng lớn hợp chất lycopene sẽ giúp tái tạo cơ thể và ngăn ngừa một số bệnh ung thư.


2. Nước ép bưởi


Các bác sỹ và chuyên gia sức khỏe đã chứng minh những loại quả có họ cam quýt đều có thể giúp điều trị cảm cúm. Một trong số đó, không thể không nhắc đến bưởi – loại quả có hàm lượng vitamin C tương đối cao và có thể giúp ngăn ngừa cảm lạnh.


3. Rượu vang đỏ


Những người uống một ly rượu vang nhỏ vào ban đêm có thể ngăn ngừa được tình trạng sổ mũi trong mùa lạnh. Theo báo cáo của tờ Daily Mail, một lượng rất nhỏ hợp chất resveratrol có trong rượu vang có thể làm dịu đi sự khó chịu khi bạn bị tắc mũi do cảm lạnh.


4. Nước ép gừng


Tờ Fox News cho biết các chất chống viêm Gingerols và shaogals có trong rễ gừng sẽ giúp làm giảm đau họng một cách nhanh chóng, đồng thời cũng tiêu diệt virut rhino, gây cảm lạnh. Chúng ta có thể uống gừng như một loại nước trái cây hoặc ngâm và uống cùng với trà để làm dịu cổ họng và mũi.


5. Emergen-C


Theo Yahoo, có thể cho Emergen-C vào nước nóng để pha trà hoặc đổ vào nước lạnh để pha chế thành hỗn hợp uống được có ga. Emergen-C chứa 24 chất dinh dưỡng, bao gồm 1.000 milligram miễn dịch-hỗ trợ vitamin C, bảy vitamin nhóm B để tăng cường năng lượng một cách tự nhiên cùng với các chất điện giải giúp cơ thể bổ sung và tiếp nhận nhiên liệu.


Theo: kfor/ yeutretho/ seatimes



5 loại đồ uống giúp giữ ấm cơ thể ngày lạnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét